Văn phòng thời Smart

Cần nhắc lại một điều không mới: nếu bạn là nhân viên văn phòng ở Sài Gòn, có nghĩa là thời gian trong ngày mà bạn sống với văn phòng nhiều hơn ở nhà.

 

Toàn cảnh văn phòng làm việc 

 

Theo logic đó, một văn phòng phải vừa đảm bảo tiêu chí “đáng sống”, nghĩa là không khô khan lạnh lẽo dung chứa những cuộc đời quanh quẩn, đối phó với trách nhiệm trong cuộc mưu sinh khốc liệt, mà nhất thiết phải là chốn tạo sự hài hòa tươi vui và gợi cảm hứng để việc lao động thêm hiệu quả, giàu sáng tạo.
Văn phòng này cũng như nhiều văn phòng khác ở khu vực trung tâm Sài Gòn, ba bề giáp tường: tường của lối hành lang đối nội, tường chung với những văn phòng khác - nên việc đòi hỏi sự giao tiếp với bên ngoài là bất khả. Vậy sáng kiến của giải pháp kiến trúc này, đó là trong khuôn khổ hạn hẹp kín bưng của khu vực tấc đất (thuê) cũng là tấc vàng đó, hãy tận dụng mọi cách có thể được để… giãn rộng không gian thị giác, cảm giác. 
Chính vì vậy, các khu vực chức năng bên trong vừa đảm bảo sự biệt lập, vừa có thể trổ tầm nhìn ra lân cận bằng những vách kính: khu vực tiếp khách “hóa hờ” tầm nhìn từ hành lang đối nội nhìn vào văn phòng, khu vực họp cho mười người, phòng giám đốc tại vị trí trung tâm, không gian làm việc của nhân viên. 
Tạo cảm giác giãn nở không gian bằng cách sử dụng chất liệu kính là một trong những thế mạnh của kiến trúc sư thiết kế văn phòng này - cả trong nhà dân dụng lẫn văn phòng. Điều thú vị hơn, trong mỗi không gian, nhà thiết kế không quên nhấn nhá tạo ra yếu tố đặc thù: tường, kệ cách điệu từ những chiếc điện thoại (vì đây là văn phòng của một công ty điện thoại thông minh), phòng tiếp khách có chiếc bàn mô phỏng hình một trang giấy gấp cánh chim tạo cảm giác bay bổng, bàn làm việc của nhân viên có thể đẩy ra xếp vào, giúp người làm việc có nơi lưu trữ những vật dụng riêng tư, làm kệ nước... và khi những chiếc bàn này kéo ra, cả khu vực làm việc có thể biến thành phòng họp nếu hôm nào đó sếp không muốn nghiêm trọng hóa các cuộc họp…
Và cuối cùng là màu sắc. Lấy chính màu xanh nhận diện thương hiệu của nhãn điện thoại để nhấn nhá, may mắn màu này lại đi cùng họ với màu lá non, rất dễ trang trí, tô điểm bằng cây, hoa, tạo cho văn phòng sự duyên dáng thoải mái.
Cuối cùng là nếu làm việc trong một văn phòng theo kiểu “smart” (thông minh) và “smooth” (mượt) như thế ở một quận trung tâm, nếu không có gì bíu ríu, liệu bạn có còn mong chiều xuống để “cắp ô” về nhà không?

 

Kệ tủ cũng cách điệu hình những chiếc smart phone. Toàn bộ máy móc văn phòng: máy in, photocopy… đều được thu gọn trong hệ thống tủ sát tường 

 

Quầy bar nhìn xuống một góc phố trung tâm – nơi thư giãn trong giờ làm cho nhân viên

 

Từ hành lang bên ngoài nhìn vào văn phòng vừa ngăn cách vừa thân thiện

 

 Không gian phòng khách

 

Kệ ngăn giữa hai không gian được thiết kế cách điệu từ những chiếc điện thoại thông minh

 

Phòng họp 

 

Không gian phòng họp tập trung kín âm thanh nhưng thoáng tầm nhìn 

 

Bàn làm việc của giám đốc 

 

Một góc phòng làm việc của giám đốc tạo cảm giác dễ chịu, thân thiện

 

Chỗ ngồi làm việc của nhân viên với bàn kéo đẩy đa năng 

 

Không gian làm việc của nhân viên

 

Từ khu vực làm việc nhìn ra phòng khách

[Quay lại]



Các tin liên quan

Giải nobel vật lý 2014

Lịch sử đèn chiếu sáng

Bán đèn chùm pha lê nhập khẩu châu âu

Lựa chọn đèn trụ sân vườn

Bán đèn led dây trang trí ốp trần siêu sáng

Sử dụng đèn led chiếu sáng tiết kiệm năng lượng điện quốc gia

chính phủ tăng cường tiết kiệm điện quốc gia

Nguyên tắc chiếu sáng của đèn trang trí

Chiêm ngưỡng đèn chiếu sáng phòng làm việc

Michael Anastassiades ông hoàng ánh sáng

Bùng nổ nghệ thuật chiếu sáng

Pha trộn màu sắc các nguồn sáng cho ngôi nhà bạn

Phân loại đèn chiếu sáng thông dụng

Thiết kế văn phòng theo thuật phong thủy

KTS Hoàng Thúc Hào - "Hiệp sĩ xanh"

Giải Pritzker - Tôn vinh sự khác biệt

Dự án Cảnh quan tuyến biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Lễ nhận giải thưởng thiết kế cầu Nguyễn Thái Học, TP. Long Xuyên

Khái niệm cơ bản về căn hộ studio

Làm đẹp cho ban công căn hộ chung cư