Time Residences - Tòa nhà 80 tầng có thể xoay ở Dubai

Dubai - thành phố thách thức trí tưởng tượng của con người - đang xây dựng tòa nhà chuyển động được đầu tiên của thế giới, gồm 80 tầng, các tầng có thể xoay để thay đổi hình dáng của tòa nhà. Sau khi ngắm cảnh Manhattan từ căn hộ của một người bạn, David Fisher (kiến trúc sư người Ý) đã nảy ra ý tưởng xây dựng một tòa nhà có thể nhìn thấy được toàn cảnh thành phố, dù ở bất kỳ tầng nào, Time Residences - tòa nhà xoay đầu tiên của thế giới ra đời từ đó. 

"Đây là tòa nhà đầu tiên có thể xoay, chuyển động và thay đổi hình dáng. Dáng vẻ của tòa nhà sẽ luôn thay đổi chứ không phải cố định trong suốt cuộc đời”, kiến trúc sư David Fisher cho biết trong một cuộc họp báo công bố dự án tại New York.


 
Ngoài các bể bơi, sân vườn, các tòa nhà xoay còn có cả thang máy cho xe hơi, để cư dân trong tòa nhà có thể đậu xe ngay bên ngoài cửa nhà mình. Những căn hộ của tòa nhà cao 420 mét này có thể xoay 360 độ quanh một cột trụ, theo lệnh bằng giọng nói. Những người sở hữu nguyên một tầng của tòa nhà có thể ra lệnh để tòa nhà xoay theo ý thích của họ, do đó các căn hộ sẽ mất từ 1-3 tiếng để đi hết một vòng xoay (tốc độ trung bình khoản 90 phút/vòng). Khi được hỏi liệu người dân sống trong tòa nhà xoay có bị chóng mặt hay không, Fisher cho biết tòa nhà xoay vừa đủ chậm để mọi người không thấy sự khác biệt.


Tòa nhà sẽ xoay như khối Rubik, cho ra những hình dáng kì lạ
Tòa nhà cũng được thiết kế để tự cung cấp điện cho mình và cho những cao ốc bên cạnh bằng những tấm pin mặt trời và tua bin gió được đặt giữa mỗi tầng. Với 79 turbine gió phát điện được lắp đặt giữa các tầng, chính các hệ thống phát điện này sẽ giúp tòa nhà không cần đến nguồn năng lượng từ bên ngoài, mà thậm chí còn ngược lại, đủ cung cấp điện cho những tòa nhà lân cận.


 
Ông Fisher cho biết, mỗi tầng sẽ được tiền chế tại một nhà máy của Ý rồi chuyển đến địa điểm xây tại Dubai để lắp vào cột lõi. Quá trình lắp ráp theo kiểu này sẽ chỉ cần 80 kỹ thuật viên và mất 20 tháng, và theo ông là tiết kiệm được khoản 20 triệu đô la.



 
Chi phí xây dựng tòa nhà ước tính khoảng 700 triệu đô la Mỹ. Mỗi căn hộ sẽ được rao bán với giá khoảng từ 3,7 triệu đến gần 39 triệu đô la Mỹ. Time Residences dự kiến được khai trương vào năm 2010.

Mặt bằng điển hình tòa nhà

[Quay lại]



Các tin liên quan

Giải nobel vật lý 2014

Lịch sử đèn chiếu sáng

Bán đèn chùm pha lê nhập khẩu châu âu

Lựa chọn đèn trụ sân vườn

Bán đèn led dây trang trí ốp trần siêu sáng

Sử dụng đèn led chiếu sáng tiết kiệm năng lượng điện quốc gia

chính phủ tăng cường tiết kiệm điện quốc gia

Nguyên tắc chiếu sáng của đèn trang trí

Chiêm ngưỡng đèn chiếu sáng phòng làm việc

Michael Anastassiades ông hoàng ánh sáng

Bùng nổ nghệ thuật chiếu sáng

Pha trộn màu sắc các nguồn sáng cho ngôi nhà bạn

Phân loại đèn chiếu sáng thông dụng

Thiết kế văn phòng theo thuật phong thủy

KTS Hoàng Thúc Hào - "Hiệp sĩ xanh"

Giải Pritzker - Tôn vinh sự khác biệt

Dự án Cảnh quan tuyến biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Lễ nhận giải thưởng thiết kế cầu Nguyễn Thái Học, TP. Long Xuyên

Khái niệm cơ bản về căn hộ studio

Làm đẹp cho ban công căn hộ chung cư