Thiết kế và lắp đặt đèn trang trí ngoại thất

Mô tả / Mục đích:

Đèn trang trí ngoài trời điện áp thấp có thể được sử dụng trong một cảnh quan để cung cấp sự an toàn, an ninh, điểm nhấn, và đặc điểm của phong cảnh. Thiết kế cụ thể của một hệ thống chiếu sáng sẽ bị ảnh hưởng bởi một loạt các sự vật, bao gồm các đặc điểm, phạm vi của cảnh quan, chức năng của nó, và mong muốn của chủ nhân.

Các loại đèn ngoài trời:

  • Đèn Uplights:Đèn được đặt ở mặt đất với đèn hướng lên trên để làm nổi bật các điểm nhấn trong cảnh quan, chẳng hạn như cây cảnh, dấu hiệu, và các điểm kiến trúc đặc biệt. Ánh sáng không chỉ làm nổi bật các tính năng từ bên ngoài, mà chúng còn làm cho không gian nội thất mở rộng hơn vào ban đêm. Vị trí cố định của loại hình chiếu sáng này có thể bao gồm đèn chiếu điểm hoặc đèn tỏa rộng ánh sáng.

  • Đèn Downlights:Đèn được đặt trên một vật hoặc khu vực và nhằm mục đích hướng xuống để mô phỏng ánh sáng tự nhiên chẳng hạn như mô phỏng ánh trăng, hoặc cung cấp sự an ninh cho khu vực, như ở lối vào cổng sau. Sự cẩn thận cần được thực hiện để dấu hoặc bảo vệ các thiết bị chiếu sáng này từ tầm nhìn đến tạo ra một ánh sáng tự nhiên thực sự. Vị trí cố định của loại hình chiếu sáng này có thể bao gồm đèn chiếu điểm hoặc đèn tỏa rộng ánh sáng.

  • Đèn Backlights:đèn đặt phía sau những vật nghệ thuật, vật liệu thực vật để tạo một bóng trên tường cho một hiệu ứng gây ấn tượng. Cũng như đèn downlights, chúng cần được đặt ở vị trí cố định và không được nhìn thấy. Đèn loại này có thể bao gồm đèn chiếu điểm hoặc đèn tỏa rộng ánh sáng.

  • Đèn lối đi:Đèn được đặt ngay trên bậc tam cấp vào nhà, đường lái xe vào, hoặc đường thoát hiểm của ngôi nhà. Đèn lối đi nói chung là hướng thấp xuống đất và bỏ ánh sáng lan rộng.

  • Đèn chuyên dụng :Đèn tạo điểm nhấn ở khoảng trống, đặc biệt là vào buổi tối. Mục đích của chúng là để thiết lập một tâm trạng cụ thể hoặc tạo ra bầu không khí. Ví dụ đèn đặc biệt bao gồm đèn dây trong một ban công, đèn tương tự như ngọn đuốc ngoài hiên và / hoặc ngọn lửa lung linh, và đèn được sử dụng trong dưới nước để làm nổi bật một thác nước hoặc bãi đá cuội.


 

Số lượng, Kỹ thuật & Ngân sách:

  • Thiết bị chiếu sáng được lựa chọn dựa trên cảnh quan, ngôi nhà, ngân sách, và sở thích của người sử dụng
  • Nguồn điện sử dụng
  • Kích thước chính xác của dây dựa trên số lượng đèn được đặt và công suất máy biến thế
  • Máy biến thế đủ công suất được lựa chọn dựa trên số lượng đèn được đặt và các tính năng như điều khiển trong nhà hoặc điều khiển quang điện
  • Chiều dài của ống dẫn chạy dây dưới vỉa hè hoặc đường lái xe
  • Ốc vít để gắn các máy biến thế (vít sàn hoặc bê tông tùy theo vị trí lắp đặt)
  • Những lá cờ nhỏ hoặc những cây cọc để đánh dấu vị trí của thiết bị chiếu sáng
  • Mặt hàng chủ lực điện gắn cáp để xây dựng

Các công cụ và thiết bị:

Thiết kế

  • Kế hoạch chi tiết của thiết kế cảnh quan
  • Băng dán đánh dấu
  • Sơ đồ hoặc bản vẽ
  • Danh mục đèn trang trí ngoại thất
  • Một vài đèn pin với cường độ sáng khác nhau để kiểm tra ánh sáng nơi gắn đèn

Lắp đặt

  • Một ống nước tưới cây để đánh dấu vị trí dây điện ngầm
  • Một cái xẻng tạo rãnh để đặt các dây xuống đất (một cái tỉa đất cũng có thể được)
  • Kéo để cắt dây
  • Cào cỏ để di chuyển mùn hoặc đá để lắp đặt và phủ cáp
  • Tuốc nơ vít và khoan để gắn các máy biến thế


 

Số lượng và loại đèn trang trí ngoại thất sẽ phụ thuộc vào chức năng và đặc điểm của phong cảnh và mong muốn của chủ nhà. Một loạt các loại đèn ngoại thất có thể được sử dụng trong cảnh quan ngoài trời bao gồm lối đi/ánh sáng an toàn, ánh sáng an ninh, góc cửa (cửa sổ), bãi cỏ, ánh sáng hướng lên, ánh sáng hướng xuống, và nhiều hơn nữa.

Trước khi thiết kế và thiết lập một hệ thống chiếu sáng ngoài trời, một số vấn đề quan trọng cần được giải quyết:

  1. Xem xét đèn trang trí ngoài trời chỉ sau khi tất cả các yếu tố cảnh quan đã được thiết lập. Điều này sẽ cho phép bạn xem tất cả các khía cạnh của thiết kế của bạn và làm thế nào đèn trang trí ngoài trời sẽ làm nổi bật chúng lên. Làm cho hệ thống chiếu sáng của bạn thay đổi linh hoạt khi cây xanh trong vườn phát triển.
  2. Trước khi bắt đầu bất kỳ việc đào bới, một bộ định vị tiện ích dùng để xác định vị trí tất cả các đường ống ngầm và dây điện dưới đất. Nếu bạn có một hệ thống ống nước ngầm, nó cũng quan trọng là phải biết vị trí của các dây điều khiển, đường ống, và đầu phun nước.
  3. Kiểm tra với đô thị địa phương của bạn để xác định xem một giấy phép là cần thiết và xác định vị trí xây dựng hạ tầng đường bất động sản.
  4. Nếu bạn có vỉa hè và/hoặc đường vào nhà cắt qua các khu vực ánh sáng được đề xuất, nó sẽ là cần thiết để chạy một cáp bên dưới chúng. Tốt nhất là thuê một chuyên gia để lắp đặt ống dẫn theo các chướng ngại vật.
  5. Một thợ điện có bằng cấp sẽ được yêu cầu để giăng dây ngoài trời và / hoặc chuyển đổi điều khiển hệ thống chiếu sáng mới và cũng có thể là cần thiết để thiết lập một mạch điện và thiết lập các vị trí cố định cho đèn trang trí ngoại thất.


 

Quá trình từng bước:

Thiết kế

1. Hãy tham khảo một mẫu đồ án thiết kế cảnh quan hoặc cách xử trí và phác thảo một kế hoạch quy mô trên biểu đồ. Bao gồm nhà ở, công trình kiến trúc khác, lối xe vào nhà, lối đi bộ, bậc thang, cây lớn, vườn hoa, cây mẫu, v.v.. như minh họa dưới đây.

2. Chọn các tiêu điểm mong muốn - lối vào, một cây lớn, đài phun nước, hoặc điểm đặc trưng cần quan tâm khác trong cảnh quan. Chọn không quá hai khu vực trọng tâm và phác thảo chúng vào kế hoạch.

3. Chọn các khu vực đi lại nhiều, chẳng hạn như đường lái xe vào, lối đi, sàn, và các bậc thang cần được chiếu sáng. Xác định ánh sáng và các hiệu ứng cần thiết cho các khu vực này, sử dụng một đèn pin, sau khi mặt trời lặn, để kiểm tra vị trí và các hiệu ứng chiếu sáng. Ví dụ, đường đi bộ thường đòi hỏi ánh sáng thấp, dàn trải theo chiều ngang hai bên con đường.

4. Chọn các loại đèn ngoại thất phù hợp nhất với phong cảnh từ một cửa hàng đèn trang trí ngoài trời. Có rất nhiều đèn ngoại thất để lựa chọn, với một loạt các công suất và bán kính đèn. Những đèn ngoại thất này bao gồm đèn chiếu điểm, đèn pha, đèn đường, đèn trụ và đèn cổng, đèn dưới nước, và nhiều hơn nữa.

5. Xác định vị trí và khoảng cách đối với từng loại đèn dựa trên nhu cầu ánh sáng của bạn, và vẽ sơ đồ chúng để chia theo kế hoạch. Hình vẽ minh họa dưới đây bao gồm đèn lối đi bộ hiển thị là dấu chấm duy nhất và đèn downlight hiển thị là vòng tròn có chấm.

6. Xác định vị trí nguồn điện của bạn và xác định tổng chiều dài của dây bạn cần phải cung cấp tất cả các đồ đạc. Chạy dây để chúng không gây cản trở cảnh quan bình thường, hoặc các vật cản như các ống dẫn, đồng hồ nước, dây cáp, cây bụi và cây. Hãy nhớ rằng với hầu hết các hệ thống, nhiều đèn ngoại thất có thể được chạy cùng một cáp. Dây đôi cỡ 12 là tiêu chuẩn, nhưng dây cỡ 10 và dây cỡ 8 cũng được sử dụng khi điện trở là một vấn đề do chạy dây dài hoặc quá nhiều đèn được gắn. Hầu hết đèn trang trí ngoại thất sử dụng nguồn điện 240 volt, được chuyển đổi sang một hệ thống 12-volt an toàn hơn nhiều thông qua việc sử dụng một biến thế.

7. Chọn một vị trí cho máy biến thế và điều khiển dễ dàng sử dụng, nằm gần nguồn điện, và gần nơi các đèn ngoại thất sẽ được gắn. Dây nên bắt đầu và kết thúc tại biến thế tạo ra một hoạt động lặp. Tránh dây thẳng chạy hơn 30 mét và chạy lặp hơn 60 mét.

8. Tính toán quy mô cần thiết của máy biến thế cần thiết dựa trên tổng công suất của các đèn trang trí. Nhiều hơn một biến thế có thể là cần thiết phụ thuộc vào quy mô của hệ thống. Từ ví dụ trên, chúng ta cần 9 đường đi và 2 đèn downligt cố định. Đèn downlight được minh họa dưới đây.

Các tính toán sau đây được sử dụng để xác định kích cỡ của máy biến thế cần thiết cho công trường của chúng tôi ví dụ ở trên :

9 đèn đường           x 18W          = 162W

2 đèn downlight       x 50W          = 100W

                                                       262W

Một biến thế 300-watt sẽ là đủ để cung cấp cho hệ thống chiếu sáng này, tuy nhiên một biến thế lớn hơn có thể được cho phép mở rộng thêm. Công suất bổ sung của biến thế không được vượt quá một phần ba tổng công suất cần thiết. Máy biến áp có thể dao động từ 150-watt tới 900 watt. Đối với ví dụ này, biến áp có thể được đặt gần nguồn điện cùng với bộ điều khiển để dễ dàng sử dụng. Bộ điều khiển có thể sắp xếp từ công tắc đơn để điều khiển và cảm biến phát ánh sáng tự động khi đến giờ. Các loại của bộ điều khiển sẽ phụ thuộc vào mong muốn của chủ nhà.
 

Lắp đặt:

  1. Xác định xem dây cáp điện sẽ cần phải được chạy dưới vỉa hè, đường lái xe vào, hàng hiên, v.v.. Lắp đặt ống dẫn theo các yếu tố để bảo vệ cáp. Tốt nhất là thuê một chuyên gia để lắp đặt các ống dẫn.
  2. Tham khảo ý kiến ​​một thợ điện có bằng cấp lắp đặt một GFI ngoài trời và/hoặc dây một mạch bổ sung và công tắc chuyển sang điện hệ thống chiếu sáng.
  3. Cờ hoặc cọc vị trí của các thiết bị chiếu sáng và điều chỉnh chúng nếu cần thiết để tránh thiệt hại từ các thiết bị dọn tuyết, máy cắt cỏ hoặc thiết bị sục khí, cây hoặc nhánh cây bụi, và máng xối. Đối với đèn trên mặt đất, đặt một lá cờ ở chân nơi các đèn sẽ được đặt.
  4. Lắp ráp và vị trí của mỗi đèn ngoại thất cố định theo vị trí mong muốn của mình, nhưng không đặt chúng trên mặt đất hoặc treo chúng ở vị trí chưa được xác định.
  5. Đặt cáp, dựa trên bản thảo đèn ngoại thất, dọc theo mỗi cái đèn chạy lại thêm 12-24 "của cáp ở đèn đấu tùy thuộc vào kích thước và yêu cầu của nhà sản xuất đèn. Điều này sẽ cho phép các phụ tùng đính kèm đèn ngoại thất và có thể di chuyển trong tương lai. Cáp khác nên vẫn giữ vị trí biến áp (s) cho hệ thống móc lên.
  6. Cắm cáp với đèn ngoại thất. Phương pháp mà điều này được thực hiện sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất và loại đèn ngoại thất. Hầu hết các hệ thống chạy cáp thông qua cọc của đèn, nơi nó được kết nối với bóng đèn và sau đó xuống cọc cho các đèn tiếp theo. Để được hướng dẫn lắp đặt cụ thể, tham khảo hướng dẫn lắp đặt đèn ngoại thất đính kèm khi mua đèn. Khi lắp đặt các đèn ngoại thất, hãy chắc chắn rằng các kết nối được an toàn và không bị bụi bẩn.
  7. Lắp đặt các biến thế ở vị trí mong muốn đảm bảo rằng nó được đặt ngoài tầm với của trẻ em và động vật. Sử dụng các ốc vít và đinh ghim, nếu cần thiết, để treo máy biến áp và cáp điện.
  8. Cắm máy biến áp và kiểm tra các hệ thống đèn hoạt động tốt. Kiểm tra các kết nối lỏng lẻo và dây điện xây xát hoặc bị vết cắt.
  9. Nếu tất cả các thành phần là để làm việc, chôn cáp ngầm hoặc bên dưới lớp phủ. Trong đống đá sỏi trong vườn, chôn cáp trong một máng xối với một cái cào cỏ, bao gồm các hình cáp với lớp đống sỏi phủ lên. Nó không phải là cần thiết để định vị cáp dưới công trình, nhưng chắc chắn rằng cáp là 2-4 "bên dưới lớp đá sỏi. Để chôn cáp dưới lớp đất cỏ, sử dụng một cái xẻng vuông mũi để cắt một 4-6" rãnh sâu cùng chạy. Chèn cáp trong mương. Thay thế các lớp đất cỏ và "chỗ ngồi" nó bằng cách bước trên nó. Một cái tỉa cỏ có động cơ cũng sẽ cắt giảm trong một chiến hào. Nếu đèn được đặt trên mặt đất, các loại cáp có thể được ghim trên cây, trên cột trụ, hay bức tường sử dụng cọc điện.
  10. Cuối cùng, gắn đèn ngoại thất trên mặt đất hoặc treo chúng ở vị trí mong muốn. Đây cũng là thời gian để thực hiện bất kỳ điều chỉnh hướng ánh sáng hoặc vị trí cuối cùng của đèn ngoại thất.

[Quay lại]



Các tin liên quan

Giải nobel vật lý 2014

Lịch sử đèn chiếu sáng

Bán đèn chùm pha lê nhập khẩu châu âu

Lựa chọn đèn trụ sân vườn

Bán đèn led dây trang trí ốp trần siêu sáng

Sử dụng đèn led chiếu sáng tiết kiệm năng lượng điện quốc gia

chính phủ tăng cường tiết kiệm điện quốc gia

Nguyên tắc chiếu sáng của đèn trang trí

Chiêm ngưỡng đèn chiếu sáng phòng làm việc

Michael Anastassiades ông hoàng ánh sáng

Bùng nổ nghệ thuật chiếu sáng

Pha trộn màu sắc các nguồn sáng cho ngôi nhà bạn

Phân loại đèn chiếu sáng thông dụng

Thiết kế văn phòng theo thuật phong thủy

KTS Hoàng Thúc Hào - "Hiệp sĩ xanh"

Giải Pritzker - Tôn vinh sự khác biệt

Dự án Cảnh quan tuyến biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Lễ nhận giải thưởng thiết kế cầu Nguyễn Thái Học, TP. Long Xuyên

Khái niệm cơ bản về căn hộ studio

Làm đẹp cho ban công căn hộ chung cư