Mở… thảnh thơi

Toàn bộ các không gian của căn biệt thự, từ tầng trệt lên đến các phòng ngủ đều hướng, mở ra sân vườn. Cảm giác dễ chịu và thư thái như ở một không gian nghỉ dưỡng được tạo nên qua lối kiến trúc, bài trí nội thất, ánh sáng và cả vật liệu sử dụng.

1P4A9976_resize_resize

1P4A9936_resize_resize

Kiến trúc hiện đại của ngôi nhà nhấn mạnh vào những khoảng mở. Để có được tầm nhìn rộng thoáng, các cửa kính lớn đã được lắp đặt cho mặt tiền. Tuy nhiên, để khắc chế nắng hướng tây chiếu trực tiếp vào nhà, hệ lam giả gỗ được thêm vào bên ngoài tầng lầu một; đồng thời trở thành dấu ấn về hình ảnh qua sự đồng điệu với cổng và gỗ ốp ở mái hiên lầu hai.

Một lớp che chắn thứ hai cho mặt tiền đến từ ba cây cọ lớn trồng ở vỉa hè. Độ cao vừa đủ của hàng cây tạo thêm bóng râm cho hai tầng trên cùng của ngôi nhà.

1P4A9956_resize_resize

1P4A9943_resize_resize

Khoảng thông tầng kết hợp cầu thang được bố trí một bên nhà nhưng lại trở thành điểm cuốn hút cho công trình. Ánh sáng tự nhiên tràn ngập, cầu thang mảnh mai với mặt gỗ ốp, mảng tường gồ ghề ốp đá xanh và hệ đèn chùm bắt mắt tạo tổng thể thú vị cho khu vực mang chức năng kết nối các tầng nhà.

1P4A0014_resize_resize

Căn biệt thự được chú ý để tạo nên một tổng thể hài hòa qua màu xanh mát của chất liệu đá ốp trên tường, màu nâu của gỗ, hồ nước rộng, ánh sáng tràn ngập nhưng dịu dàng và những mảng xanh bao quanh công trình.

Ý tưởng về một “ngôi nhà như nơi nghỉ dưỡng” còn được đáp ứng nhờ một mặt bằng bố trí đơn giản và diện tích rộng rãi. Thêm nữa, việc hạn chế số lượng phòng ngủ cũng là tiền đề để không gian bớt bị chia vụn.

Những khoảng sân vườn ở trước và sau nhà rộng rãi, trở thành khoảng đệm dễ chịu để lấy sáng và thông gió, đồng thời đóng vai trò là góc sinh hoạt ngoài trời. Một hồ nước rộng với cá koi và cỏ viền xung quanh, ngoài tác dụng về mặt hình ảnh còn góp phần làm dịu mát cho không gian sân vườn.

Khoảng thông tầng lớn với vách kính mở ra hồ nước được nhấn nhá bằng mảng tường ốp đá xanh và cầu thang thép mảnh mai bọc gỗ. Phòng khách, bàn ăn bên dưới khoảng thông tầng và bếp ở phía trong có cửa và cửa sổ mở ra khoảng sân sau hợp thành một tổ hợp không gian liên thông thoáng đãng.

Bản thân khoảng cách vừa phải giữa các khu vực chức năng cũng tạo sự ngăn cách hiệu quả và rõ nét cho tầng trệt.

1P4A0001_resize_resize

1P4A0043_resize_resize

1P4A0004_resize_resize

Phòng ngủ chính ở tầng trên cũng mở ra sân vườn trước nhà như ở khu vực liên thông tiếp khách – bếp ở tầng trệt. Nhu cầu tận hưởng của gia chủ được đáp ứng qua phòng thay đồ cùng khu vực tắm được thiết kế hiện đại và đậm chất nghỉ dưỡng.

Tuy toàn bộ khu vực này đều sử dụng cửa kính để nối liền tầm nhìn ra bên ngoài nhưng vẫn đảm bảo độ kín đáo với hệ lam ở mặt tiền và cây trồng giúp che khuất phần lớn tầm nhìn từ bên ngoài vào.

Cùng với sự dễ chịu của màu sắc và nội thất nhằm chú trọng tinh thần thoải mái, phòng ngủ chính đã trở thành một thế giới riêng tư ấm cúng với tầm nhìn đẹp nhờ thiết kế không gian mở.

1P4A0090_resize_resize

1P4A0024_resize_resize

[Quay lại]



Các tin liên quan

Giải nobel vật lý 2014

Lịch sử đèn chiếu sáng

Bán đèn chùm pha lê nhập khẩu châu âu

Lựa chọn đèn trụ sân vườn

Bán đèn led dây trang trí ốp trần siêu sáng

Sử dụng đèn led chiếu sáng tiết kiệm năng lượng điện quốc gia

chính phủ tăng cường tiết kiệm điện quốc gia

Nguyên tắc chiếu sáng của đèn trang trí

Chiêm ngưỡng đèn chiếu sáng phòng làm việc

Michael Anastassiades ông hoàng ánh sáng

Bùng nổ nghệ thuật chiếu sáng

Pha trộn màu sắc các nguồn sáng cho ngôi nhà bạn

Phân loại đèn chiếu sáng thông dụng

Thiết kế văn phòng theo thuật phong thủy

KTS Hoàng Thúc Hào - "Hiệp sĩ xanh"

Giải Pritzker - Tôn vinh sự khác biệt

Dự án Cảnh quan tuyến biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Lễ nhận giải thưởng thiết kế cầu Nguyễn Thái Học, TP. Long Xuyên

Khái niệm cơ bản về căn hộ studio

Làm đẹp cho ban công căn hộ chung cư