Đèn chùm đẹp ở những cung điện nổi tiếng

Trước đây, đèn chùm là vật trang hoàng xa xỉ và dường như không thể thiếu trong những toà lâu đài hay cung điện hoàng gia tráng lệ. Cùng điểm qua một vài địa chỉ nổi tiếng thế giới về đèn chùm đẹp nhé!
 
1. Cung điện Dolmabahçe (Thổ Nhĩ Kỳ)
 
Công trình có diện tích 45.000m2 gồm 285 căn phòng, 46 hội trường, 6 phòng tắm và 68 nhà vệ sinh, được thiết kế theo phong cách kiến trúc Baroque, Rococo và tân cổ điển pha trộn với kiến trúc truyền thống Ottoman.
 
Mười bốn tấn vàng dưới dạng vàng lá được sử dụng để ốp trần. Đây cũng là nơi có bộ sưu tập đèn chùm pha lê Bohemian và Baccarat lớn nhất thế giới, có tất cả 750 đèn và khối lượng lên để 4,5 tấn.
 
den chum dep trong cung dien
 Choáng ngợp với vẻ đẹp xa hoa của cung điện Dolmabahçe
 
2. Lâu đài Versailles (Pháp)
 
Với một cung điện rộng 67.000m2 gồm trên 2000 phòng và một công viên có diện tích 815 hecta, Versailles là một trong các lâu đài đẹp nhất và lớn nhất châu Âu cũng như trên thế giới. Công trình ghi dấu những tinh hoa của nghệ thuật Pháp thế kỉ 17 và 18, kiến trúc tuân theo những quy tắc chuẩn mực của chủ nghĩa cổ điển xen vào đó là một số nét nghệ thuật Baroque.
 
Phòng Gương là căn phòng lớn nhất và xa hoa nhất của lâu đài, dài tới 73m bao gồm 17 khung vòm mạ vàng, mỗi khung vòm gắn 21 tấm gương lớn phản chiếu Vườn Versailles bên ngoài. Bên cạnh đó, Phòng Gương còn nổi tiếng thế giới bởi được trang hoàng với vô số đèn chùm pha lê lấp lánh và các tác phẩm điêu khắc tinh xảo.
 
 
den chum dep trang tri ngoi nha
Phòng Gương lộng lẫy với vô số đèn chùm đẹp
 
3. Cung điện Istana Nurul Iman (Brunei)
 
Trong tiếng Ả Rập, Istana Nurul Iman có nghĩa là "Cung điện ánh sáng của các vị thánh", đây là nơi ở chính thức của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah. Cung điện được thiết kế dựa trên kiến trúc Hồi giáo với mái vòm cong và dài lấp lánh phủ đầy vàng lá.
 
Được  xây dựng năm 1980 và hoàn thành năm 1984 với chi phí lên đến 1,4 tỉ USD, cung điện lớn nhất thế giới này có tất thảy  1.788 phòng ngủ, 257 phòng tắm và một phòng tiệc có thể chứa 5.000 người. Để trang trí và thắp sáng toàn bộ cung điện, các nhà thiết kế đã sử dụng đến 564 đèn chùm và 51.000 bóng đèn.
 
trang tri ngoi nha dep voi nhung chiec den chum dep
564 đèn chùm được sử dụng để trang hoàng cho Istana Nurul Iman
 
Ngày nay, không chỉ các cung điện mà từ các khách sạn sang trọng hay trung tâm hội nghị lớn cho đến nội thất nhà ở đều có thể sở hữu đèn chùm đẹp với phong phú kiểu dáng và chất liệu.
 

[Quay lại]



Các tin liên quan

Giải nobel vật lý 2014

Lịch sử đèn chiếu sáng

Bán đèn chùm pha lê nhập khẩu châu âu

Lựa chọn đèn trụ sân vườn

Bán đèn led dây trang trí ốp trần siêu sáng

Sử dụng đèn led chiếu sáng tiết kiệm năng lượng điện quốc gia

chính phủ tăng cường tiết kiệm điện quốc gia

Nguyên tắc chiếu sáng của đèn trang trí

Chiêm ngưỡng đèn chiếu sáng phòng làm việc

Michael Anastassiades ông hoàng ánh sáng

Bùng nổ nghệ thuật chiếu sáng

Pha trộn màu sắc các nguồn sáng cho ngôi nhà bạn

Phân loại đèn chiếu sáng thông dụng

Thiết kế văn phòng theo thuật phong thủy

KTS Hoàng Thúc Hào - "Hiệp sĩ xanh"

Giải Pritzker - Tôn vinh sự khác biệt

Dự án Cảnh quan tuyến biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Lễ nhận giải thưởng thiết kế cầu Nguyễn Thái Học, TP. Long Xuyên

Khái niệm cơ bản về căn hộ studio

Làm đẹp cho ban công căn hộ chung cư