Âm hưởng của Thiền

Với gam xanh lá chủ đạo, việc lấy gỗ làm chất liệu chính cùng sự kết hợp tinh tế, khéo léo các chi tiết đã biến căn hộ thành một chốn tận hưởng yên bình đúng nghĩa nhất.
THIỀN VÀ TĨNH TẠI
Gia chủ là người trẻ, mạng Hỏa, thế nên những yếu tố thuộc hành Mộc được chọn như một chủ đích trong thiết kế nội thất. Đó là tông xanh lá chủ đạo, kết hợp cùng nhiều cấp độ của màu nâu do chất liệu gỗ mang lại và những mảng tường trắng xử lý theo phong cách country. Từ đó tạo nên sự cân bằng về màu sắc và cảm giác vừa tươi mới, vừa ấm áp dễ chịu. Tín ngưỡng của gia chủ được sử dụng như thành tố trang trí hiệu quả cho tổ ấm. Tranh và tượng Phật hiện diện khá nhiều trong không gian sống, đóng vai trò như một đề tài xuyên suốt, xen kẽ vào đó là những hình ảnh thiên nhiên. Chất thiền và tĩnh tại nhờ vậy mà được khơi dậy rõ nét trong căn hộ mới.
amhuongcuathien1amhuongcuathien2TIỆN DỤNG VÀ THOẢI MÁI
Vốn hoạt động trong ngành tổ chức sự kiện, những gia chủ trẻ khá chủ động trong thiết kế nội thất và định hình không gian như mong muốn. Đó cũng là lý do để họ tự tin với ý tưởng của mình trong việc bài trí nơi này. Những tấm bình  phong gỗ cách điệu với hoa văn tự tay thiết kế. Việc chọn các món nội thất, gia chủ không chỉ quan tâm đến yếu tố thẩm
mỹ mà còn đề cao tiêu chí tiện dụng và thoải mái. Từ bộ drap giường cho đến các vật dụng bàn ăn cũng theo cùng tông màu chủ đạo của căn hộ. Một hồ thủy sinh trở thành ngăn cách ước lệ, mang đầy hơi thở sinh động giữa khu vực bếp – bàn ăn với phòng khách ở phía trước nhà. Không chỉ thu hút mà còn như khắc chế phần nào sự nóng tính của gia chủ mỗi khi về đến chốn riêng.
amhuongcuathien3amhuongcuathien4
QUÂY QUẦN VÀ THƯ GIÃN
Yêu cầu tận hưởng tối đa không gian sống được đáp ứng khi họ cho dỡ bỏ tường ngăn của một trong ba phòng ngủ. Thay vào đó, nơi này đã được biến thành một góc quây quần thật thoải mái với bàn, ghế thấp và thảm dày. Sàn nhà được nâng cao và ốp gỗ, kết hợp thêm vách quây lửng cách điệu thành những hoa văn gỗ. Giải pháp phân chia khu vực được áp dụng theo cách thật điệu đà và dễ chịu. Nhờ vị trí ở trung tâm căn hộ, góc ngồi này có thể bao quát ra phòng khách ở phía trước, khu vực bếp – bàn ăn ở bên cạnh và cả phòng ngủ. Từ đó trở thành nơi dành cho thư giãn được gia chủ yêu thích, dù là bên tách trà trong giây phút thảnh thơi, khi đọc sách hay những cuộc chuyện trò thân mật.
amhuongcuathien5
amhuongcuathien6

[Quay lại]



Các tin liên quan

Giải nobel vật lý 2014

Lịch sử đèn chiếu sáng

Bán đèn chùm pha lê nhập khẩu châu âu

Lựa chọn đèn trụ sân vườn

Bán đèn led dây trang trí ốp trần siêu sáng

Sử dụng đèn led chiếu sáng tiết kiệm năng lượng điện quốc gia

chính phủ tăng cường tiết kiệm điện quốc gia

Nguyên tắc chiếu sáng của đèn trang trí

Chiêm ngưỡng đèn chiếu sáng phòng làm việc

Michael Anastassiades ông hoàng ánh sáng

Bùng nổ nghệ thuật chiếu sáng

Pha trộn màu sắc các nguồn sáng cho ngôi nhà bạn

Phân loại đèn chiếu sáng thông dụng

Thiết kế văn phòng theo thuật phong thủy

KTS Hoàng Thúc Hào - "Hiệp sĩ xanh"

Giải Pritzker - Tôn vinh sự khác biệt

Dự án Cảnh quan tuyến biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Lễ nhận giải thưởng thiết kế cầu Nguyễn Thái Học, TP. Long Xuyên

Khái niệm cơ bản về căn hộ studio

Làm đẹp cho ban công căn hộ chung cư